image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Khuyến học xã Xuân Vinh tổ chức Lễ tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài - xây dựng xã hội học tập và trao thưởng, trao học bổng phong trào thi đua 2 tốt năm 2021.
Lượt xem: 627

Thực hiện kế hoạch công tác Hội khuyến học năm 2021, được sự nhất trí chỉ đạo của TT Đảng uỷ - UBND xã Xuân Vinh, Hội khuyến học huyện Xuân Trường. Sáng ngày 26/12/2021, TT Hội khuyến học xã Xuân Vinh long trọng tổ chức Lễ trao thưởng và tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT năm 2021.

Về dự chỉ đạo và động viên buổi lễ có Ông Phạm Tiến Ban - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Xuân Trường, các đại biểu trong Thường trực Đảng uỷ- TT HĐND - lãnh đạo UBND, chủ tịch UBMTTQ xã, trưởng các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị-xã hội đặc thù, xã hội nghề nghiệp, các đồng chí cán bộ, công chức xã, Bí thư, xóm trưởng các xóm, Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn, Bí thư chi đoàn thanh niên của các trường học trong xã, các ông bà trong BCH hội khuyến học xã, đại biểu đại diện cho các chi hội khuyến học, Ban khuyến học các dòng họ trên địa bàn xã, các thầy cô giáo và các em học sinh có thành tích trong năm học 2020-2021. Đại biểu là các mạnh thường quân ủng hộ phong trào khuyến học khuyến tài xã nhà.

Ông Trần Văn Thân - Chủ tịch Hội khuyến học trình bày báo cáo tổng kết tại buổi lễ

Được sự quan tâm của Đảng ủy-HĐND-UBND xã trong tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động Khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của xã tiếp tục được tổ chức thực hiện và có bước phát triển tích cực.

Đến nay, toàn xã có 20 chi hội, 38 Ban khuyến học dòng họ và ban khuyến học công đoàn công chức xã, 03 Chi hội nhà trường, nhiều ban khuyến học dòng họ mới được thành lập. Ở nhiều xóm phong trào khuyến học khuyến tài phát triển khá mạnh và có sức lan tỏa rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân.

Mặc dù trong tình hình dịch covid 19 diễn biến phức tạp, các chi hội khuyên học, các ban khuyên học đã tổ chức lễ trao thưởng cho học sinh giỏi, trao trợ cấp học sinh nghèo đầy đủ, chu đáo, an toàn, phù hợp, đây là sự nỗ lực rất đáng trân trọng. Năm 2021 đã trao thưởng trên 2000 giải thưởng, với số tiền 185 triệu đồng, đã trợ cấp cho 89 học sinh với số tiền 23.500.000 đồng. Trường tiểu học trợ cấp cho 49 học sinh, với số tiền là 16.500.000 đồng. Trường THCS trợ cấp cho 15 học sinh, với số tiền 3 triệu đồng. Chi hội 16  trợ cấp cho 14 học sinh, với số tiền là 700.000 đồng. Hội khuyến học xã trao học bổng cho 11 học sinh, với số tiền 3.300.000 đồng.

Ông Trần Văn Thân - CT Hội khuyến học trao giấy khen cho các em học sinh đạt thành tích năm học 2020-2021

Việc xây dựng quỹ khuyến học được các chi hội và Ban khuyến học đặc biệt quan tâm thành nề nếp, ổn định nguồn thu. Đồng thời tích cực vận động các nhà hảo tâm xây dựng quỹ. Đến nay, số dư quỹ các ban khuyến học và các chi hội đạt 827 triệu đồng. Trong đó các đơn vị có số dự quỹ lớn, đó là:  Họ Đoàn - Chi 1 Ngành 2 - xóm 15 có 130 triệu đồng. Họ Hoàng - xóm 17 có số  dư quỹ là 60 triệu đồng. Họ Phạm - xóm 11A có số dư quỹ là 70 triệu đồng. Nhiều đơn vị có số dư trên 30 triệu đồng. Họ Hà xóm 19 trong ngày thành lập đã thu quỹ 19.700.000 đồng. 90% các xóm ủng hộ đầy đủ và vượt chỉ tiêu xây dựng quỹ khuyến học của xã. Số học sinh giỏi, Gia đình học tập năm 2021 cao hơn so với các năm trước.

Khuyến học khuyến tài - xây dựng xã hội học tập bước sang giai đoạn mới nhằm đáp ứng đòi hỏi của công cuộc đổi mới xây dựng và bảo vệ tổ quốc, hội nhập quốc tế. Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã đã tổ chức hội nghị chuyên đề  Xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2021-2025. Đồng thời thông qua các hoạt động chính trị xã hội đã tuyên truyền sâu sắc hơn Chỉ thị số 11 của Bộ chính trị- Chỉ thị số 02 của Thủ tướng chính phủ. Kế hoạch số 60 của UBND tỉnh, Chỉ thị số 01 ngày 20/8/2018 của BCH Đảng ủy; Kế hoạch số 17 ngày 19/8/2021 của UBND xã về khuyến học khuyến tài - xây dựng xã hội học tập.

Tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu Gia đình học tập năm 2021 là 70 % trên tổng số hộ gia đình trên địa bàn toàn xã. Các xóm đạt tỷ lệ cao, đó là: Xóm 14 đạt 85%, Xóm 13 đạt 87 %, Xóm 7 đạt 88%, Xóm 19 đạt 80%.

Ông Phạm Tiến Ban - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Xuân Trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo, động viên tại buổi lễ, Ông Phạm Tiến Ban - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Xuân Trường ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội khuyến học xã Xuân Vinh đã đạt được trong năm qua, đồng thời, nhấn mạnh: Việc tổ chức Lễ  trao thưởng và tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT nhằm đánh giá những kết quả hoạt động công tác Hội, đồng thời đề cao, tôn vinh những tập thể, cá nhân, những gương sáng dạy giỏi, hiếu học, góp phần thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn xã nhà. Ông Phạm Tiến Ban cũng mong muốn phong trào khuyến học, khuyến tài của Xã Xuân Vinh sẽ ngày càng phát triển đi lên, tạo ra một xã hội học tập sinh động, toàn diện, hiệu quả để đất nước ta trong một ngày không xa có thể sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong ước.

Bà Đoàn Thị Thoa - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã tặng hoa chúc mừng

 Thay mặt Đảng uỷ - HĐND - UBND xã, Bà Đoàn Thị Thoa - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo Hội khuyến học huyện Xuân Trường, sự ủng hộ tích cực của MTTQ các Ban ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động của Hội khuyến học và phong trào khuyến học, khuyến tài xã Xuân Vinh. Đồng thời mong muốn truyền thống hiếu học của các thế người dân Xuân Vinh luôn được giữ gìn, phát huy và phát triển không ngừng. Cùng với chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước coi giáo dục là “quốc sách hàng đầu”, sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ và nhân dân xã nhà trong việc quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, sự đóng góp tích cực của Hội khuyến học trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Đảng bộ, chính quyền địa phương tin tưởng: Phong trào giáo dục của Xã Xuân Vinh sẽ ngày càng phát triển đi lên, có nhiều thầy cô dạy giỏi, học sinh học giỏi, nhiều học sinh, sinh viên  đạt  điểm  cao  trong  các  khoa thi trong những năm tới./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang