image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Xuân Vinh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 5
Lượt xem: 117

    Sáng ngày 12/7/2022, HĐND xã Xuân Vinh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 5 đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng năm 2022, thảo luận các nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm 2022.

    Về dự chỉ đạo Kỳ họp có đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Thị Tố Nga - Thường vụ Huyện ủy - Chủ tịch UB MTTQ huyện phụ trách cụm kinh tế số 03; đồng chí Lê Thế Hưng - Thường vụ Huyện ủy - Chỉ huy Trưởng BCH Quân sự huyện phụ trách xã; đồng chí Trần Đức Mạnh - Huyện ủy viên - Chủ tịch Hội Nông dân huyện phụ trách xã, và đồng chí lãnh đạo văn phòng Huyện ủy.

anh tin bai 

    Kỳ họp đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022; báo cáo Kết quả thực hiện thu, chi ngân sách xã 6 tháng đầu năm 2022, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và trình tờ trình về phê chuẩn quyết toán  thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2021; tờ trình đề nghị phê chuẩn thông qua Đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã Xuân Vinh, huyện Xuân Trường đến năm 2030; thông báo về kết quả hoạt động của MTTQ tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2022, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; báo cáo kết quả thẩm tra của các Ban pháp chế HĐND và Ban KT-XH HĐND xã trình kỳ họp; báo cáo của ban công an, Ban CH quân sự xã về kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2022, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

anh tin bai

Đ/c Đoàn Thị Thoa - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc kỳ họp 

    Mặc dù có nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, các nhiệm vụ KT-XH, AN-QP đã được xã Xuân Vinh triển khai thực hiện tốt và đạt được những kết quả quan trọng. Năng suất lúa vụ Xuân đạt 71,80 tạ/ha (tăng so với vụ Xuân năm 2021 là 0,6 tạ/ha). Các hộ chăn nuôi đã khắc phục khó khăn tiếp tục tái đàn gia súc, gia cầm, công tác tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm được triển khai tích cực; đã hoàn thành tiêm phòng vụ Xuân cho đàn gia súc gia cầm theo kế hoạch. Do rút được kinh nghiệm từ những vụ nuôi trước nên vụ nuôi đầu năm nay nhiều hộ đã chủ động được con giống và tiến hành thả nuôi sớm, hình thức nuôi chủ yếu là nuôi xen canh cá - tôm Về xây dựng nông thôn mới, xã đã tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, hoàn thiện các tiêu chí để được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, 2 khu dân cư NTM kiểu mẫu là xóm 3 và xóm 10. Xây dựng và hoàn thiện công trình nhà 3 tầng 18 phòng Trường Tiểu học khu  B với tổng dự doán là 14,4 tỷ đồng. Công tác quản lý đất đai VSMT được quan tâm chỉ đạo. Công tác quản lý ngân sách đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng mục đích. Lĩnh vực VH-XH được quan tâm thực hiện. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn; triển khai hiệu quả các chương trình, chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội; tình hình an ninh trật tự luôn ổn định và được giữ vững.

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Nhưỡng - Phó Chủ tịch UBND xã trình bày báo cáo tại Kỳ họp 

    Thường trực HĐND xã Xuân Vinh thực hiện theo chức năng và nhiệm vụ hoạt động của mình, đã chủ động xây dựng kế hoạch theo quy chế hoạt động và hướng dẫn của cấp trên, đặc biệt chú trọng vào công tác theo dõi giám sát thực hiện Nghị quyết của các cấp. Chủ động trong việc tổ chức kỳ họp theo đúng hướng dẫn, đồng thời tranh thủ sự lãnh đạo của cấp uỷ đảng, phối hợp với UBND, MTTQ xã và các ngành, các cấp, các cơ sở xóm đội làm tốt việc tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM nâng cao, khu dân cư NTM kiểu mẫu. Các ban của HĐND xã, các thành viên xác định vai trò trách nhiệm của mình chủ động trong các công việc, trước mỗi kỳ họp. Bên cạnh đó, hoạt động giám sát của HĐND đã tập trung xem xét giám sát việc trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri, các báo cáo, tờ trình của UBND xã, các báo cáo của các ngành có liên quan, giám sát việc chấp hành Pháp luật trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN.

anh tin bai

 Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo  tại Kỳ họp

       Về dự và phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, đồng chí  Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả HĐND-UBND xã Xuân Vinh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022, nêu những mặt còn hạn chế và biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ cũng nhấn mạnh các đại biểu HĐND xã Xuân Vinh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tư duy đổi mới, sáng tạo; dành nhiều thời gian nghiên cứu, tập trung thảo luận, đóng góp những ý kiến hay để xã quyết tâm hoàn thành cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm 2022. Đồng thời, ngay sau kỳ họp, HĐND xã Xuân Vinh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND, chủ động phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, tổ chức tốt hơn các hoạt động giám sát, phát hiện và đề xuất các giải pháp hữu hiệu để giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn, góp phần nâng cao đời sống của bà con nhân dân; nâng cao chất lượng các kỳ họp, tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri và kịp thời tiếp thu, phản ánh đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. 

    Với tinh thần làm việc đoàn kết, tập trung, dân chủ, Kỳ họp thứ 5 - HĐND xã Xuân Vinh khóa XVI - nhiệm kỳ 2021- 2026  đã thành công tốt đẹp. Các đại biểu đã nhất trí cao biểu quyết thông qua các Nghị quyết về  phát triển KT-XH, AN-QP xã Xuân Vinh trong những tháng cuối năm 2022./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang