image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tổng kết công tác Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022. Tổng kết nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023
Lượt xem: 538

Chiều ngày 4/5/2023, UBND xã Xuân Vinh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022. Tổng kết nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Đồng chí Vũ Thanh Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự, Trưởng ban chỉ huy PCTT và TKCN xã chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Đ/c Vũ Thanh Tùng - PBT Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Điệp - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đại biểu Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ - Thường trực HĐND - Lãnh đạo UBND - Chủ tịch UB. MTTQ; Trưởng các Hội đoàn thể, Lực lượng Công an xã, cán bộ - công chức, thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã; Chủ tịch Hội đồng quản trị 2 HTX SX KD DV NN; đại biểu Quỹ tín dụng nhân dân, Hiệu trưởng các nhà trường; Trưởng Trạm y tế, Trưởng đài truyền thanh xã; các đồng chí Bí thư, Xóm trưởng, Trưởng ban công tác Mặt trận cơ sở xóm.

Theo đánh giá của UBND xã, năm 2022 trên địa bàn huyện Xuân Trường chịu ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 02, 03 và 04; 23 đợt không khí lạnh và không khí lạnh tăng cường; 04 đợt rét đậm, rét hại; 08 đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt, trong đó, có đợt nắng nóng kéo dài nhất là 07 ngày (từ ngày 24-30/7/2022) (nhiệt độ cao nhất mùa là 38,6 0C - ngày 19/6/2022).

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Nhưỡng - PCT. UBND xã trình bày Báo cáo tổng kết công tác PCTT&TKCN tại hội nghị

Với tinh thần chủ động, chỉ đạo quyết liệt, theo phương châm phòng là chính. Ban chấp hành Đảng bộ xã đã ban hành Nghị quyết số 23-NQ/ĐU ngày 04/4/2022 về việc phân công các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, trưởng các ngành đoàn thể ở xã tham gia lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022; UBND xã ban hành Quyết định số 44/QĐ-UBND ngày 20/4/2022 về việc thành lập Ban chỉ huy PCTT & TKCN xã năm 2022, Phân công các thành viên phụ trách từng nhiệm vụ và địa bàn cụ thể. Chỉ đạo kiểm tra, đánh giá hiện trạng công trình thủy lợi, đê điều, các trọng điểm; xây dựng kế hoạch PCTT & TKCN, phương án ứng phó với bão mạnh và siêu bão, bảo vệ tuyến đê ngăn mặn sông Sò; tổ chức giao án phận đê cho các xóm; xây dựng và triển khai kế hoạch làm thủy lợi nội đồng và giao chỉ tiêu huy động vật tư, phương tiện, nhân lực phục vụ PCTT và TKCN cho các xóm. Chỉ đạo các nhà trường, trạm y tế, 2 HTX SXKD DVNN xây dựng phương án và triển khai các nhiệm vụ PCTT & TKCN. Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án vệ sinh môi trường kênh sông, tổng vệ sinh môi trường, đặc biệt là Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 23/8/2017 của UBND tỉnh. Ban chỉ huy PCTT & TKCN xã thực hiện nghiêm chế độ trực ban, theo dõi, báo cáo diễn biến tình hình thiên tai, bão, lũ trên địa bàn. Chủ động kiểm kê vật tư dự trữ và mua bổ sung vật tư dự trữ.

Công tác tuyên truyền được tăng cường, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống thiên tai, chủ động trong phòng, chống ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”.

Tuy nhiên, cũng theo đánh giá của UBND xã, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác PCTT&TKCN vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế: Một số xóm và nhân dân vẫn còn tư tưởng chủ quan trước diễn biến bất thường của thiên tai, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Việc tu sửa công trình trước mùa mưa bão, chằng chống nhà cửa, di chuyển tài sản, vật nuôi ra khỏi khu vực nguy hiểm khi có thiên tai xảy ra chưa được coi trọng. Chưa chấp hành nghiêm việc nộp quỹ phòng, chống thiên tai theo Quyết định số 516/QĐ-UBND ngày 27/3/2015 của UBND tỉnh; Việc kiện toàn, quản lực lượng tham gia đội xung kích phòng chống thiên tai các xóm còn gặp nhiều khó khăn do đôi lúc phải đi làm ăn xa, không thường xuyên địa phương trong khi kinh phí hỗ trợ cho lực lượng này còn hạn chế.  Hoạt động của lực lượng quản lý các công trình thủy lợi, đê điều chưa kịp thời phát hiện ngăn chặn các vi phạm mới phát sinh để tham mưu xử lý, giải toả.

Nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023 được thực hiện trong điều kiện tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương tiếp tục ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật NVQS được tăng cường, nhận thức về trách nhiệm, nghĩa vụ đối với thanh niên, gia đình có thanh niên về khám sức khỏe và nhập ngũ được nâng lên. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ còn gặp nhiều khó khăn như: một bộ phận thanh niên và người dân nhận thức về Luật NVQS vẫn còn hạn chế, số thanh niên trong độ tuổi SSNN đi học các trường Đại học, Cao đẳng, XKLĐ và làm ăn xa không có mặt tại địa phương chiếm tỷ lệ cao. Song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Đảng ủy, HĐND, UBND, sự phối hợp đồng bộ của MTTQ và các ban ngành đoàn thể từ xã xuống các chi bộ, các xóm; nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân năm 2023 đã đạt được kết quả tốt.

anh tin bai

Đ/c Trần Quang Thời - CHT. BCH Quân sự xã trình bày báo cáo tổng kết tại hội nghị

Cụ thể: đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai chặt chẽ đúng theo quy trình quy định, đồng thời đề nghị ban thường vụ Đảng ủy phân công các đồng chí Đảng ủy viên phụ trách các chi bộ cùng với các thành viên trong Hội đồng NVQS, cán bộ công chức UBND xã phụ trách các xóm, đôn đốc kiểm tra trong quá trình tổ chức thực hiện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, các xóm tăng cường, chủ động gặp gỡ, tuyên truyền, động viên thanh niên và gia đình trong độ tuổi thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự. Hội đồng NVQS xã, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với cán bộ đơn vị nhận quân tiến hành thâm nhập đồng thời tổ chức tự thâm nhập, chốt quân số; phối hợp với công an xã xét duyệt tiêu chuẩn chính trị cho thanh niên nhập ngũ đảm bảo đúng nguyên tắc, thủ tục, xét duyệt công khai. Kết quả đã thâm nhập và xét duyệt tiêu chuẩn chính trị hoàn thiện hồ sơ phát lệnh gọi nhập ngũ cho 17 thanh niên. Ngày 02/2/2023 phát quân trang cho 17  thanh niên SSNN đảm bảo đúng thời gian quy định. Kết quả, địa phương đã giao cho các đơn vị nhận quân là 17 thanh niên, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Điệp - PBT Thường trực Đảng ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Điệp - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã được trong công tác Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022 và Nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Đồng thời đồng chí đề nghị: UBND - Ban chỉ huy PCTT&TKCN thực hiện nghiêm túc Nghị quyết, Chỉ thị của Huyện ủy-UBND huyện về công tác PCTT&TKCN năm 2023; đối với các chi bộ và các xóm cần tuyên truyền vận động nhân dân chủ động ứng phó với những tình huống thiên tai xảy ra, phối hợp với Ban chỉ huy PCTT&TKCN xã tham gia trực tại án phận được giao.

Về nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực đề nghị Ban chỉ huy quân sự xã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền và Hội đồng nghĩa vụ quân sự tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao; thường xuyên, kịp thời tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự, các chủ trương chính sách liên quan đến tuyển quân; Phối hợp chặt chẽ giữa Tư pháp và Công an để thống nhất đề nghị xử lý nghiêm những công dân trốn tránh nghĩa vụ quân sự và những tổ chức, cá nhân có biểu hiện nể nang, tiêu cực làm ảnh hưởng đến công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.

anh tin bai

Các đ/c lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân

anh tin bai

Nhân dịp này UBND xã Xuân Vinh đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023./. 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang