image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Nam Định (21-5-1963 - 21-5-2023) - Kỳ 2: Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm, làm việc với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định (Ngày 24-4-1957)
Lượt xem: 446

Mùa hè năm 1957, giữa lúc toàn miền Bắc nước ta chuẩn bị chuyển sang giai đoạn mới, giai đoạn cải tạo xã hội chủ nghĩa. Lần này Bác có dịp trở lại Nam Định sau những năm tháng cùng đồng bào kháng chiến vất vả. Bác đã chỉ ra cho Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh con đường tất yếu phải đi. Bác dạy: Trong Đảng phải đoàn kết, phải nâng cao ý chí phấn đấu, tính tổ chức kỷ luật, lòng tin tưởng, kiên nhẫn và tránh chủ quan. Bác căn dặn Đảng bộ phải chăm lo tổ chức tổ đổi công làm cơ sở tiến lên hợp tác hoá. 

anh tin bai

Chủ tịch Hồ Chí Minh xem một số sản phẩm của Nhà máy Dệt Nam Định sản xuất, ngày 24-4-1957.

Khi vào thăm Nhà máy Dệt mới được phục hồi sản xuất, Bác nhắc nhở công nhân: Mình là chủ phải làm thế nào cho xứng đáng là chủ. Phải theo gương công nhân các nước bạn yêu máy như yêu con, yêu nhà máy như nhà mình. Đó là làm chủ xứng đáng. Cái gì lợi cho nhà máy là ích lợi cho mình, cái gì hại cho nhà máy là hại cho nhà mình. Đó là thái độ của người làm chủ, làm chủ nước nhà, làm chủ nhà máy”, “Chế độ làm khoán là một điều kiện của chủ nghĩa xã hội, nó khuyến khích người công nhân luôn luôn tiến bộ, cho nhà máy tiến bộ. Làm khoán là ích chung và lại lợi riêng”. Do đó, Bác căn dặn cán bộ công nhân phải đoàn kết, cố gắng học tập chính trị, kỹ thuật học hỏi lẫn nhau hoàn thành vượt mức kế hoạch của Nhà nước, làm tròn nhiệm vụ của Đảng, Chính phủ và nhân dân, góp phần thiết thực vào công cuộc củng cố miền Bắc, làm hậu thuẫn vững chắc cho miền Nam, đấu tranh thống nhất nước nhà. Những lời dặn dò, chỉ bảo ân cần của Bác là nguồn động lực, niềm tin để cán bộ và công nhân viên Nhà máy cố gắng phấn đấu vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm, hoàn thành kế hoạch sản xuất giữ gìn và xây dựng nhà máy càng lớn mạnh phục vụ cho sự nghiệp phát triển của đất nước. 

Dự Hội nghị cán bộ sửa sai cải cách ruộng đất của tỉnh Nam Định, Người đã phân tích những thắng lợi của cải cách ruộng đất và chỉ rõ những sai lầm, khuyết điểm cần phải khắc phục. Người nhấn mạnh: Muốn đạt được những thắng lợi cần phải đoàn kết chặt chẽ, đoàn kết trong Đảng, đoàn kết mọi tầng lớp nhân dân, đoàn kết cấp trên với cấp dưới. Cán bộ phải tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, phải luôn dựa vào nhân dân mà tiến hành công tác. 

Trong chuyến thăm lần này, Bác đã nói chuyện với trên 500 đại biểu các tầng lớp nhân dân thành phố Nam Định. Hồ Chủ tịch khen ngợi cán bộ, đảng viên và nhân dân Nam Định trong kháng chiến đã có truyền thống chiến đấu anh dũng, ngày nay, trong hoà bình cũng phải giữ vững truyền thống tốt đẹp ấy mà trước hết là cán bộ, đảng viên phải là người gương mẫu thực hiện. Người nói chuyện về tình hình trong nước, nêu lên những khó khăn, cố gắng lao động, tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, thực hiện kế hoạch Nhà nước, chấp hành pháp luật, chống tệ quan liêu, lãng phí, tham ô, chống đầu cơ tích trữ. Đồng bào cố gắng làm được những việc trên tức là đã thiết thực góp phần vào công cuộc củng cố miền Bắc, làm cơ sở cho cách mạng miền Nam, đấu tranh thực hiện thống nhất nước nhà.

(Còn nữa)

(Theo Đề cương tuyên truyền Ban tuyên giáo Tỉnh ủy)

(Cổng thông tin điện tử ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH) 

                                                                                                                                                                           

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang