image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công tác phát triển đảng viên mới tại Trường Tiểu học Xuân Vinh
Lượt xem: 2170

         Công tác phát triển đảng viên trong nhà trường là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng nói chung và phát triển đảng viên nói riêng. Một mặt, phát triển đảng viên trong nhà trường nhằm lựa chọn, bồi dưỡng tạo nguồn, kết nạp vào Đảng những quần chúng ưu tú là giáo viên, nhân viên; qua đó, tăng cường số lượng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; mặt khác, góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, phẩm chất đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ những người làm công tác giáo dục, phù hợp với yêu cầu của Đảng và xu thế vận động của xã hội trong giai đoạn hiện nay. Như vậy, phát triển đảng viên trong nhà trường không chỉ là vấn đề xuất phát từ yêu cầu của thực tiễn trong công tác xây dựng Đảng, mà còn là một quy luật mang tính tất yếu khách quan của sự nghiệp cách mạng.

anh tin bai

Đ/c Phạm Thành Công - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng trường Tiểu học trao Quyết định kết nạp đảng viên

         Chỉ thị số 34-CT/TW, ngày 30-5-1998, của Bộ Chính trị, “Về tăng cường công tác chính trị tư tưởng; củng cố tổ chức đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong các trường học”, đề ra 4 nhóm nhiệm vụ; trong đó, nhấn mạnh nhiệm vụ “Tích cực tạo nguồn, làm tốt công tác phát triển đảng viên trong cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, nhất là ở cơ sở hiện còn ít hoặc chưa có đảng viên”. Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4-11-2013, của Hội nghị Trung ương 8 khóa XI, “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, cũng đã đề ra nhiệm vụ “Coi trọng công tác phát triển đảng, công tác chính trị, tư tưởng trong các trường học”. Đại hội XIII của Đảng tiếp tục khẳng định chủ trương: “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, chú trọng phát hiện, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng những đoàn viên ưu tú, trưởng thành trong lao động, học tập, trong lực lượng vũ trang”(2). Đặc biệt, tại Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII, Ban Chấp hành Trung ương đã ban hành Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16-6-2022, “Về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”; trong đó, nhấn mạnh yêu cầu coi trọng chất lượng phát triển đảng viên, quan tâm phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên và đoàn viên công đoàn, hội viên ưu tú, quần chúng tiêu biểu...

         Quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng, cấp ủy chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên trong nhà trường; nhờ đó, công tác này đạt được kết quả tích cực. Tính từ năm học 2020 - 2021 đến nay, đã kết nạp 8 đảng viên là giáo viên, chiếm 25% tổng số đảng viên hiện nay. Trong số 8 giáo viên được kết nạp vào Đảng, số lượng đảng viên là giáo viên dạy giỏi các cấp chiếm 50%, còn lại là giáo viên có thành tích cao trong các hoạt động giáo dục của nhà trường. Số lượng và chất lượng đảng viên mới tăng liên tục qua các năm (năm 2021 là 2 đồng chí, năm 2022 là 2 đồng chí, năm 2023 là 4 đồng chí).

         Nhìn chung, công tác phát triển đảng viên trong nhà trường những năm gần đây được chi ủy chi bộ quan tâm, chú trọng. Từ nhận thức sâu sắc về vai trò của công tác phát triển đảng viên trong giáo viên, nhân viên, cấp ủy đã chủ động rà soát, đánh giá, phân tích chất lượng quần chúng và xây dựng kế hoạch tạo nguồn phát triển đảng viên trong nhà trường. Ban chi ủy chi bộ luôn chú trọng củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ; chăm lo tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên hoạt động, tích cực phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu cho Đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục hạn chế, từng bước nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ phát triển đảng viên trong trường nhà trường.

         Hiện nay, đội ngũ giáo viên trong nhà trường là nguồn lực dồi dào cho công tác phát triển đảng viên. Trong thời gian tới, để khai thác tối đa nguồn lực này, cấp ủy, cơ quan, đơn vị cần bám sát chủ trương, định hướng của Đảng về phát triển đảng viên trong giáo viên và tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả một số nhiệm vụ, giải pháp sau:

         Thứ nhất, cấp ủy chi bộ, nhất là người đứng đầu phải nêu cao trách nhiệm, tập trung củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Cấp ủy chi bộ, lãnh đạo nhà trường, tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên phải nhận thức đầy đủ, sâu sắc về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên; thường xuyên quan tâm công tác giáo dục, phát hiện, tạo nguồn phát triển đảng viên đối với giáo viên có nguyện vọng phấn đấu vào Đảng, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm bổ sung nguồn nhân lực cho Đảng, cho công tác tạo nguồn cán bộ quản lý cả trước mắt và lâu dài.

         Thứ hai, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng cho giáo viên; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, ý thức chấp hành pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của mỗi giáo viên trong nghiên cứu, học tập, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Phân công đảng viên chính thức theo dõi, giúp đỡ, cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

         Thứ ba, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động, tham gia xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên. Đặc biệt, tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên trong trường học nhằm tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Hằng năm, chi bộ có kế hoạch chỉ đạo tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên giới thiệu giáo viên, nhân viên là đoàn viên ưu tú để chi bộ có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng.

         Bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới từ nguồn giáo viên là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, thường xuyên, có tính quy luật trong công tác xây dựng Đảng, góp phần tăng thêm sinh lực cho Đảng, làm cho tổ chức đảng ngày càng lớn mạnh và nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền, sức chiến đấu của Đảng. Để công tác này thật sự chất lượng, hiệu quả, cấp ủy chi bộ cần thực hiện tốt từng khâu, từng bước, chặt chẽ, nghiêm túc, từ công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đến giúp đỡ đảng viên dự bị trở thành đảng viên chính thức. Trước yêu cầu của đổi mới chương trình giáo dục phổ thông đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, yêu cầu cấp thiết là phải tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển đảng viên trong nhà trường. Chi ủy chi bộ cần thường xuyên quan tâm, chăm lo đến lực lượng quần chúng ưu tú này, để đội ngũ giáo viên khẳng định được vai trò dạy chữ dạy người trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng./.

Một số hình ảnh về buổi lễ kết nạp đảng viên mới năm 2023

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nguồn: Trang facebook Trường Tiểu học Xuân Vinh - Xuân Trường

 

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang