image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
BCH Hội CCB xã Xuân Vinh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 34 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam. Tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua năm 2023
Lượt xem: 1352

         Sáng ngày 5/12/2022, BCH Hội CCB xã Xuân Vinh tổ chức hội nghị gặp mặt kỷ niệm 34 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989-06/12/2023), tổng kết công tác Hội, tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

anh tin bai

         Về dự hội nghị, có đồng chí Trần Văn Điệp - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Thường trực UB. MTTQ xã, Trưởng các Ban ngành, đoàn thể chính trị, cán bộ công chức xã, Trưởng đài truyền thanh xã. Các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành, ban kiểm tra Hội CCB xã; chi hội trưởng, chi hội phó và các đồng chí hội viên CCB được nhận kỷ niệm chương đợt 06/12/2023.

anh tin bai

Đ/c  Đoàn Thanh Dương - UV BCH Hội CCB huyện  - Chủ tịch Hội CCB xã trình bày diễn văn tại hội nghị

         Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Đoàn Thanh Dương - Ủy viên BCH Hội CCB huyện Xuân Trường - Chủ tịch Hội CCB xã Xuân Vinh trình bày diễn văn ôn lại kỷ niệm 34 năm Ngày thành lập Hội CCB Vệt Nam (06/12/1989-06/12/2023). 34 năm qua, mặc dù trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, khu vực, những khó khăn, thử thách đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; trước những yêu cầu ngày càng cao, nhiệm vụ ngày càng nhiều, nhưng dưới sự lãnh đạo của Trung ương, các cấp ủy Đảng, sự giúp đỡ của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể, Hội CCB Việt Nam đã tích cực vận động các thế hệ CCB tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ Đảng giao. Hội đã tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, được Đảng đánh giá là chỗ dựa đáng tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân, nhất là cơ sở. Các cấp Hội, cán bộ, hội viên, người lao động đã tập trung xây dựng Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, không ngừng phát triển tổ chức Hội và hội viên. Vì vậy, qua 6 lần Đại hội thì mỗi lần Đại hội là mỗi lần đánh dấu sự trưởng thành của Hội. Từ 70 vạn hội viên khi mới thành lập, đến nay đã có 110 tổ chức Hội trực thuộc Trung ương, gần 3 triệu hội viên sinh hoạt tại gần 17 nghìn tổ chức Hội cơ sở; tập hợp hơn 1,2 triệu Cựu quân nhân (CQN) vào sinh hoạt tại hàng ngàn Câu lạc bộ CQN.

         Năm 2023, Thường trực Hội CCB xã đã làm tốt công tác tuyên truyền và vận động cán bộ hội viên thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trong đó có nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVIII. Trong năm 2023 Hội CCB xã đã kết nạp được 110 hội viên mới, các hội viên được kết nạp đều đảm bảo đúng tiêu chuẩn và chất lượng. Tiếp nhận 01 hội viên từ nơi khác chuyển về, nâng tổng số hội viên của Hội đến nay là 714 hội viên.

         Về xây dựng phát triển quỹ Hội. Ban chấp hành hội CCB Xuân Vinh luôn luôn quan tâm chỉ đạo, động viên các chi hội, hội viên đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng phát triển quỹ Hội. Tính đến nay, tổng số quỹ Hội có 710.000.000 đồng, trong đó quỹ hoạt động tình nghĩa do BCH Hội quản lý và khai thác sử dụng 71.600.000 đồng, tổng số quỹ bình quân cho 1 hội viên đạt 950.000 đồng, Thu nộp quỹ đồng đội về tỉnh là 12,22 triệu đồng, ủng hộ quỹ xây dựng nhà tình nghĩa cho hội viên CCB nghèo tỉnh Điện Biên và các tỉnh biên giới là 2,2 triệu đồng. Nhờ có nguồn quỹ Hội phát triển không ngừng đã tạo điều kiện cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay để phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, một phần tạo nguồn thu để Hội phục vụ cho công tác hoạt động tình nghĩa, từ thiện.

anh tin bai

Đ/c Vũ Văn Hùng - Phó Chủ tịch Hội CCB xã trình bày báo cáo tại hội nghị

         BCH Hội CCB xã luôn coi trọng công tác hoạt động tình nghĩa, đây là một việc làm hết sức quan trọng và rất cần thiết, tạo niềm tin gắn kết chặt chẽ của hội viên với tổ chức hội, thể hiện tình đồng chí đồng đội gắn bó keo sơn lúc thường cũng như lúc khó khăn, lúc có biến cố xảy ra. Năm 2023, BCH và các chi hội đã làm tốt công tác hoạt động tình nghĩa nội bộ và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện xã họi, như: Mừng thọ hội viên dịp tế Quý mão, thăm hỏi động viên 28 lượt hội viên ốm đau, phúng viếng tiễn đưa 16 hội viên từ trần, ủng hộ quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, quỹ ngày vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ thiếu nhi tết trung thu, ủng hộ quỹ hội chữ thập đỏ, người tàn tật. Ngoài ra hội còn trích quỹ thăm hỏi đọng viên gia đình hội viên gặp hỏa hoạn, thăm hỏi tặng quà cho đơn vị bộ đội về đóng quân diễn tập tại địa phương,…

         Hoạt động ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội hoạt động hiểu quả. Tính đến tháng 11/2023 số vốn vay dư nợ là 3 tỷ 761,5 triệu đồng, số dư tiền gửi tiết kiệm trên 299,3 triệu đồng. Hội đã giúp cho 86 hộ gia đình vay vốn, góp phần cải tạo công ăn việc làm và phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Điệp - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

         Phát biểu chỉ đạo, động viên tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Điệp - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội CCB xã nhà đã đạt được trong năm qua và chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục. Đồng thời, đề nghị các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Hội CCB các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027; tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu, đẩy mạnh phát triển kinh tế, phát triển hội viên, đẩy mạnh các mô hình hay, nhân rộng các điển hình tiên tiến; tuyên truyền vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh và đồng thuận với mọi chủ trương nhiệm vụ của Đảng bộ, chính quyền đề ra để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

         Tổng kết phong trào thi đua năm 2023, tổng số gia đình hội viên trên toàn xã là 705 hộ, trong đó hộ có đời sống khá và giàu là 630 hộ (đạt 89,5%), hộ có mức sống trung bình là 75 hộ (đạt 9,5%), không có hộ nghèo. 100% chi hội đạt trong sạch vững mạnh. 99% hội viên gương mẫu, 100% gia đình hội viên văn hóa, 100% cán bộ cơ sở Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với những kết quả đạt được trong năm 2023 Hội CCB xã Xuân Vinh và 01 cán bộ chi hội được tỉnh Hội tặng bằng khen, 04 chi hội và 04 cá nhân được UBND huyện và huyện Hội tặng giấy khen. 13 đồng chí hội viên được tặng kỷ niệm chương của Trung ương Hội CCB Việt Nam./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang