image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Xuân Vinh tổ chức thành công kỳ họp thứ 8, kỳ họp thường lệ cuối năm 2023
Lượt xem: 1116

         Ngày 18/12/2023, HĐND xã Xuân Vinh tổ chức kỳ họp thứ 8 - kỳ họp thường lệ cuối năm đánh giá kết quả đạt được năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Về dự có đồng chí Trần Đức Mạnh - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Xuân Trường. Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các đại biểu HĐND xã Xuân Vinh.

anh tin bai

Đ/c Đoàn Thị Thoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc kỳ họp

         Thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ xã về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023, các Nghị quyết của HĐND; UBND xã đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh phát triển sản xuất, ứng dụng công nghệ trong công tác QLNN, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Do đó, tình hình KT-XH của xã tiếp tục ổn định và phát triển, chuyển biến theo hướng tích cực. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu năm 2023, có 8/10 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó tổng sản lượng lương thực quy thóc đạt 3.800 tấn (cả màu quy ra thóc), năng suất lúa đạt 125,5 tạ/ha (KH = 125 tạ/ha). Giá trị thu được trên ha canh tác (theo giá hiện hành) đạt trên 98 triệu đồng trở lên (KH= 98trđ). Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 65 triệu đồng/năm. Sản lượng thủy sản nuôi trồng và khai thác đạt 650 tấn (KH=650 tấn). Đàn gia cầm đạt 75.990 con (KH=70.000 con), sản lượng thịt đạt 190 tấn (KH=175 tấn); tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 15,3 tỷ đồng = 169,23% kế hoạch năm; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 90%, xóm văn hóa đạt 100%; tỷ lệ hộ nghèo 0,70%, hộ cận nghèo 0,88% đạt chỉ tiêu huyện giao; giữ vững kết quả phổ cập giáo dục, các ngành học, cấp học đều đạt đơn vị tiến tiến và tiên tiến xuất sắc; Trường Mầm non, Trường Tiểu học xếp thứ 1/20 trường trong huyện, duy trì và giữ vững danh hiệu các trường chuẩn Quốc gia; hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, chỉ tiêu giao nộp các khoản thuế quỹ và các khoản đóng góp cho nhà nước; giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn NTM nâng cao và tiếp tục duy trì củng cố nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, có 2 xóm đạt khu dân cư kiểu mẫu; chính quyền cơ sở đạt “Chính quyền cơ sở vững mạnh”; công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn xã được triển khai tích cực, khẩn trương, liên tục. Công tác đảm bảo quốc phòng an ninh đạt được nhiều thành tích, tình hình ANCT được giữ vững, TTATXH an ninh nông thôn cơ bản ổn định, tệ nạn xã hội từng bước được giảm dần. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được duy trì thành nề nếp, xem xét giải quyết kịp thời, theo quy định của pháp luật. Công tác chuyển đổi số, việc thực hiện giải quyết TTHC trên DVCTT được quan tâm chỉ đạo, nâng cao chất lượng gải quyết TTHC trên địa bàn xã.

anh tin bai

Đ/c Vũ Thanh Tùng - Chủ tịch UBND xã phát biểu trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri

         Về kết quả hoạt động của HĐND xã; năm 2023 HĐND xã đã chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo quy định. Thường trực HĐND, các ban của HĐND và các đại biểu HĐND xã đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động thực hiện nhiệm vụ theo thẩm quyền; tăng cường công tác giám sát các hoạt động của UBND xã để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn xã. Công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp đảm bảo đúng luật, dân chủ, công khai. Hoạt động giám sát của Thường trực HĐND, các ban của HĐND xã đã thực hiện theo đúng quy định và kế hoạch đề ra; công tác tiếp công dân của HĐND xã tiếp tục duy trì theo quy định. Các Nghị quyết của kỳ họp HĐND xã được ban hành phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước và đã được các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội triển khai tới các tầng lớp nhân dân để thực hiện.

anh tin bai

Đ/c Trần Đức Mạnh - HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Xuân Trường phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

         Dự và phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp HĐND xã Xuân Vinh, đồng chí Trần Đức Mạnh - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã Xuân Vinh đạt được trong năm 2023, nêu những mặt còn hạn chế và biện pháp khắc phục thời gian tới. Đồng chí Trần Đức Mạnh cũng nhấn mạnh các đại biểu HĐND xã Xuân Vinh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tư duy đổi mới, sáng tạo; dành nhiều thời gian nghiên cứu, tập trung thảo luận, đóng góp những ý kiến để xã hoàn thành cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

         Sau một ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 8 - HĐND xã Xuân Vinh đã diễn ra thành công tốt đẹp. Kỳ họp đã ra được các Nghị quyết quan trọng nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - an ninh năm 2024 và những năm tiếp theo./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang