image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội LHPN xã Xuân Vinh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022. Triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023
Lượt xem: 986

Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022 của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ xã Xuân Vinh. Được sự nhất trí của Thường trực Đảng ủy xã, chiều ngày 05/01/2022, Hội LHPN xã Xuân Vinh tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022; triển khai phương hương, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023 nhằm đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Hội về những mặt đã làm được, chưa làm được trong năm 2022, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để đề ra phương hướng, nhiệm vụ lãnh đạo của Hội LHPN xã Xuân Vinh năm 2023.

Về dự và động viên hội nghị có đồng chí Phạm Thị Kim Ngân - Cán bộ Hội LHPN Huyện - phụ trách xã; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy - Thường trực HĐND - lãnh đạo UBND - Chủ tịch UB.MTTQ xã; Trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, biên tập viên đài truyền thanh xã, cán bộ Dân số, Trưởng Trạm y tế xã; các đồng chí trong ban thường vụ, ban chấp hành Hội, chi hội trưởng, chi hội phó các chi hội.

anh tin bai

Đ/c Trần Thị Hảo - Chủ tịch Hội LHPN xã trình bày báo cáo tổng kết công tác Hội tại hội nghị

Trong năm 2022, BTV Hội LHPN xã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội đạt kết quả đáng phấn khởi. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nữ CNVC-LĐ trong xã tích cực tham gia phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 8 tiêu chí của cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch bằng những nội dung như: Phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến trong thực hiện PTTĐ và hoạt động công tác Hội... góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp và các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương. Nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5; chào mừng thành công xã nhà đạt chuẩn nông thôn mới và chào mừng Đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.Hội phụ nữ xã đã tổ chức thành công đêm hội diễn Văn nghệ - Dân vũ, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân; Phối hợp với Ban văn hóa xã tổ chức thành công tiết mục đồng diễn chào mừng Đại hội TDTT xã lần thứ IX và dự thi môn dân vũ trong khuôn khổ các môn thi đấu tại Đại hội TDTT xã với 11/11 chi hội tham gia dự thi và đồng diễn. Qua đó đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia.

Dịp 8/3, Hội LHPN xã đã tổ chức Gặp mặt kỷ niệm và phát động các hoạt động chào mừng như: Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”; hưởng ứng việc trồng cây xanh “Phụ nữ vun trồng tương lai - vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” với tinh thần “Mỗi phụ nữ - một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội - một công trình cây xanh”, kết quả Hội phụ nữ xã phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội trồng mới được 1 km đường hoa kiểu mẫu; các chi hội cơ sở  ra quân cải tạo và chăm sóc tuyến đường hoa trên địa bàn với tổng chiều dài là 1,5 km.

Nhân dịp tết Nguyên đán, Hội PN xã phối hợp với Hội LHPN huyện đã tổ chức đi thăm hỏi, động viên, tặng quà các cán bộ Hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, HVPN nghèo neo đơn, trên địa bàn xã với tổng số 3.500.000đ. Phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền lưu động về Luật nghĩa vụ quân sự trên địa bàn xã nhằm động viên con em cán bộ, hội viên và nhân dân nhận thức đúng về trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với đất nước, tích cực tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự khi đến tuổi quy định. Chỉ đạo các chi hội phối hợp với các chi hội đoàn thể trong xóm tổ chức thăm, tặng qùa cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Phối hợp với Ngân hàng CSXH nhận ủy thác vốn vay cho phụ nữ vay vốn. Hội LHPN xã đã chỉ đạo 100% tổ vay vốn xây dựng quy chế hoạt động của tổ và thực hiện thu tiết kiệm từ thành viên vay vốn NHCSXH, kết quả đến nay đã có 3/3 tổ vay vốn thu tiết kiệm, 117/116 thành viên vay vốn tham gia tiết kiệm với tổng số tiền tiết kiệm là 343,4 triệu  đồng. Duy trì và làm tốt công tác kiểm tra, giám sát các nguồn vốn và chỉ đạo các tổ trưởng tổ vay vốn quản lý, điều hành và sử dựng các nguồn vốn vay đúng mục đích có hiệu quả hàng năm không có nợ quá hạn. Kết quả đến nay tổng nguồn vốn Hội phụ nữ xã quản lý là 5.054.000.000 đồng  cho 114  lượt hộ vay.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND xã, đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả trong công tác Hội và phong trào phụ nữ xã nhà đã đạt được trong năm 2022. Đồng chí cũng nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả đạt được, tổ chức hội và hội viên phụ nữ trong xã cần có những cách làm mới trong việc thu hút, tập hợp hội viên; đổi mới nội dung sinh hoạt; nêu cao tinh thần gương mẫu của cán bộ, hội viên trong việc phát triển kinh tế, đặc biệt là trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng xã NTM nâng cao, khu dân cư NTM kiểu mẫu,… 

Nhân dịp này, có 3 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; 01 tập thể được Hội LHPH huyện Xuân Trường tặng giấy khen, 2 cá nhân và 2 tập thể được UBND xã Xuân Vinh tặng giấy khen vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022. Hội LHPN  xã đã triển khai các nội dung, tiêu chí thi đua năm 2023 và tổ chức ký giao ước thi đua giữa Hội LHPN xã và các chi hội làm cơ sở để thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương năm 2023./.

anh tin bai

Đ/c Phạm Thị Kim Ngân - Cán bộ Hội LHPN huyện trao kỷ niệm chương cho các cá nhân 

anh tin bai

Đ/c Phạm Thị Kim Ngân - Cán bộ Hội LHPN huyện trao giấy khen cho tập thể có thành tích trong công tác Hội

anh tin bai

Đ/c Vũ Văn Chín - PCT UBND xã - Trao giấy khen của UBND xã cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Hội

anh tin bai

Hội LHPN xã và các chi hội ký giao ước thi đua 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang