image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội LHPN xã Xuân Vinh sơ kết hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022
Lượt xem: 90
    

         Chiều ngày 14/7/2022, BTV Hội LHPN xã Xuân Vinh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

         Về dự chỉ đạo và động viên hội nghị, có đồng chí Trần Văn Điệp - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; các đồng chí lãnh đạo Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Chủ tịch UBMTTQ, Trưởng các đoàn thể chính trị xã; các đồng chí Ban thường vụ, Ban chấp hành Hội LHPN xã cùng các đồng chí Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ trên địa bàn xã.

anh tin bai

Trong 6 tháng đầu năm 2022, BTV Hội LHPN xã Xuân Vinh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nữ CNVC-LĐ trên địa bàn xã tích cực tham gia các phong trào thi đua. Tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, Nghị quyết 32/CP, Luật ATGT, Luật NVQS, các Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ xã, huyện, tỉnh; Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027... Trong đó chú trọng tuyên truyền ý nghĩa các ngày kỷ niệm lớn của Đất nước, của Đảng, của Hội và của địa phương.

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh; chào mừng thành công xã nhà đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và chào mừng Đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025, Hội phụ nữ xã đã tổ chức thành công đêm hội diễn văn nghệ - dân vũ với 10/11 chi hội và 3 câu lạc bộ tham gia gồm 26 tiết mục đặc sắc.

anh tin bai

Đ/c Trần Thị Hảo - Chủ tịch Hội LHPN xã trình bày báo cáo tại hội nghị  

Hội đã tích cực tham gia xây dựng NTM nâng cao, khu dân cư NTM kiểu mẫu bằng các việc làm cụ thể, thiết thực như: phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội trồng mới được 1km đường hoa kiểu mẫu, trồng cây xanh, VSMT, nhân rộng mô hình “Chi hội sống xanh” xử lý, phân loại rác thải tại nguồn. Các chi hội cơ sở  ra quân cải tạo và chăm sóc tuyến đường hoa trên địa bàn với tổng chiều dài là 1,5 km.

Nhân dịp tết Nguyên đán, Hội PN xã phối hợp với Hội LHPN huyện đã tổ chức đi thăm hỏi, động viên, tặng quà các cán bộ Hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội viên phụ nữ nghèo neo đơn trên địa bàn xã với tổng số tiền 2.900.000đ. Tổ chức thăm và tặng quà cho các cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6, với số tiền là 600.000đ. Tiếp nhận 6 xuất quà mỗi xuất 10 kg gạo từ  Hội LHPN huyện và đã tổ chức trao tặng cho 5 Hội viên PN nghèo và 1 trẻ em mồ côi trên địa bàn nhằm hỗ trợ, động viên, chia sẻ khó khăn với HVPN nghèo, trẻ em mồ côi trong lúc giáp hạt.

Bên cạnh đó, Hội còn thực hiện có hiệu quả phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, đến nay tổng nguồn vốn các cấp Hội quản lý là: 4 tỷ 774 triệu đồng cho 112 hộ vay. Huy động tiết kiệm đến nay là trên 293 triệu đồng. Duy trì quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay đúng mục đích.

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Điệp - Phó Bí thư TT Đảng ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Điệp - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội LHPN xã nhà đã đạt được trong 6 tháng đầu năm; đồng chí cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế mà Hội LHPN xã và các chi hội cần khắc phục. Về những nhiệm vụ trọng tâm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy chỉ rõ: Để hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ đạt kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới, BTV Hội cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục tuyên truyền hội viên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh địa phương. Làm tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7. Đổi mới phương thức hoạt động công tác Hội. Nhân rộng và khen thưởng các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong thực hiện công tác Hội./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang