image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ Xuân Nam xã Xuân Vinh
Lượt xem: 71

Phát huy truyền thống đạo lý “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, chiều ngày 24/7/2022, được sự nhất trí của Thường trực Đảng ủy, UBND xã Xuân Vinh tổ chức lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Xuân Nam - xã Xuân Vinh nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022).

Về dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, TT.HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ công chức xã, Ni trưởng Thích Đàm Hiếu - Phó ban trị sự giáo hội phật giáo tỉnh Nam Định - Trù trì chùa Phúc Quang, thân nhân các gia đình liệt sỹ, các tăng ni phật từ chùa Phúc Quang, chùa Phúc Sơn, các tín đồ phật tử, cùng đông đảo bà con nhân dân.

anh tin bai

 

anh tin bai

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử hào hùng dựng nước và giữ nước của dân tộc, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, tiếp tục khơi dậy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng cao cả trong các thế hệ hôm nay và mai sau.

Trải qua các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế toàn xã có 212 chiến sĩ hy sinh được nhà nước truy tặng danh hiệu liệt sĩ. 849 người được nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến các loại, 23 mẹ liệt sỹ được nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 207 người là Thương binh, Bệnh binh, người hoạt động khánh chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 66 gia đình có công với cách mạng được nhà nước tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến, 135 gia đình, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 405 gia đình được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có công trong kháng chiến. Máu đào và sự hi sinh của các Anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang, đem lại hòa bình, độc lập hôm nay.

anh tin bai

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, các đại biểu và nhân dân đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sỹ; thực hiện nghi thức tụng kinh tri ân; dâng hương, cầu nguyện quốc thái dân an, nhân dân an lạc.

anh tin bai

Chương trình Lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sỹ được tổ chức nhằm phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc đối với các Anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; qua đó góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, ra sức học tập và rèn luyện xứng danh quê hương Xuân Vinh anh hùng./. 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang