image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ Xuân An xã Xuân Vinh
Lượt xem: 85

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022) được sự nhất trí của Thường trực Đảng ủy- TT HĐND-UBND-UB MTTQ xã Xuân Vinh, chiều ngày 20/7/2022, hội di sản văn hóa Xuân Trường - Giao Thủy phối hợp tổ chức lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Xuân An, xã Xuân Vinh.

Tham dự buổi lễ có các vị đại biểu đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã Xuân Vinh; đại biểu đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã Xuân Trung; đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, hội viên Hội di sản văn hóa Xuân Trường - Giao Thủy; đại biểu đoàn kim nhạc mùa xuân xã Xuân Trung, thân nhân các gia đình liệt sỹ, các tín đồ phật tử và đông đảo bà con nhân dân đã về dự buổi lễ.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo địa phương xã Xuân Vinh dân hương, hoa tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ

Phát biểu tri ân tại buổi lễ, ông Trần Văn Hải - Chủ tịch Hội di sản văn hóa Xuân Trường - Giao Thủy xúc động: “Nhiều người con anh dũng của Tổ quốc đã hy sinh xương máu, có người đã vĩnh viễn nằm lại với đất Mẹ thân yêu, trong đó có người đến nay vẫn chưa tìm được hài cốt...

Những chiến công và tên tuổi của các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh vì Tổ quốc đã trở thành bất tử, tạo nên bản hùng ca mãi khắc ghi vào lịch sử, khắc sâu vào tâm khảm bao thế hệ người Việt Nam”.

Buổi lễ là dịp để đẩy mạnh hơn nữa phong trào đền ơn đáp nghĩa, tôn vinh, cổ vũ, động viên tinh thần, sự hy sinh, cống hiến đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

anh tin bai

Trải qua các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế toàn xã có 212 chiến sĩ hy sinh được nhà nước truy tặng danh hiệu liệt sĩ. 849 người được nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến các loại, 23 mẹ liệt sỹ được nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 207 người là Thương binh, Bệnh binh, người hoạt động khánh chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 66 gia đình có công với cách mạng được nhà nước tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến, 135 gia đình, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 405 gia đình được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có công trong kháng chiến.

anh tin bai

 Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã xin hứa tiếp tục sống, chiến đấu, học tập, lao động theo gương Bác Hồ vĩ đại, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, tiếp bước truyền thống vẻ vang của các lớp cha anh đi trước.

anh tin bai

Tiếp tục chăm lo, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp đỡ và tạo điều kiện cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng vượt lên trên khó khăn, mất mát, hòa nhập với cuộc sống, cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng quê hương Xuân Vinh ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang