image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2022
Lượt xem: 90

    Chiều ngày 10/7/2022, Ban Thường vụ Đoàn xã Xuân Vinh tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

    Về dự chỉ đạo và động viên hội nghị, có đồng chí Trần Văn Điệp - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Trưởng các ban ngành, đoàn thể chính trị xã; các đồng chí ủy viên Ban thường vụ, Ban chấp hành Đoàn xã cùng các đồng chí Bí thư chi đoàn.

anh tin bai

    6 tháng đầu năm, Đoàn thanh niên xã Xuân Vinh đã tập trung triển khai công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho Đoàn viên thanh niên xã nhà với các nội dung như tuyên truyền phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn các cấp, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương… góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với công cuộc đổi mới đất nước, bồi đắp niềm tin, lý tưởng, hoài bão cho ĐVTN.

    Tổ chức tốt các phong trào hành động cách mạng, nhất là Phong trào “Thanh niên tình nguyện” được cán bộ Đoàn viên thanh thiếu niên tham gia hưởng ứng tích cực và trở thành các hoạt động thường xuyên thông qua các hình thức như: "Ngày thứ 7 tình nguyện", "Ngày môi tr­ường", "Ngày chủ nhật xanh", "Ngày vì đàn em thân yêu" với nhiều nội dung phần việc phong phú như tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao tiến tới nông thôn mới kiểu mẫu, trồng cây xanh, bồn hoa, cải tạo khuân viên trường lớp, làm vệ sinh môi trường tại các trụ sở cơ quan, hàng cây thanh niên, khu vực 02 nghĩa trang liệt sỹ, giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo ATGT, tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội và phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại địa phương. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Đoàn xã đã tổ chức 03 buổi rửa xe tình nguyện kêu gọi vận động gây quỹ, gói bánh chưng và quà tặng 25 xuất quà cho các em Đoàn viên, Đội viên có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Tổ chức xây dựng, cắm biển và hoàn thiện thêm công trình: “ Hàng cây thanh niên” dài 1km cùng các bồn hoa xen kẽ dọc trục đường chính UBND xã.

anh tin bai

Đ/c Vũ Văn Cường - Phó Bí thư Đoàn xã thông qua báo cáo tại hội nghị

    Trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn ra phức tạp, Đoàn xã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể nâng cao công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau như: treo băng zôn, khẩu hiệu, phát khẩu trang miễn phí, lập chốt kiểm dịch, đo thân nhiệt và xịt nước sát khuẩn tay tại 02 cổng: chợ Gốc đề và chợ Cầu đông, phát các bài tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh của xã và trên Fabook Đoàn xã Xuân Vinh. Thành lập các đoàn di động  đi tuyên truyền tới các ĐVTN và nhân dân trong xã nâng cao tinh thần phòng chống dịch. Đoàn xã tham gia tình nguyện, tiếp tục phối hợp với lực lượng công an tư vấn hướng dẫn ĐVTN và nhân dân đến làm thẻ CCCD gắn chíp tại địa bàn. Chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, tiến tới nông thôn mới kiểu mẫu, Đoàn xã đã phối hợp với Hội phụ nữ, Hội nông dân, Hội Cựu chiến binh tổ chức thành công chương trình ra mắt  mô hình“Chi hội sống xanh” tại nhà văn hóa xóm 10 với nội dung hướng dẫn nhân dân thực hiện phân loại xử lý rác thải tại nguồn. Tổ chức xuống từng hộ dân tuyên truyền vận động và hướng dẫn cách thức phân loại xử lý rác thải vô cơ và hữu cơ tại gia đình. Phối hợp với Hội chữ thập đỏ, Hội khuyến học và các ban ngành đoàn thể tham gia tình nguyện tặng quà, tu sửa làm mới nhà ở cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình có công với cách mạng trong xã. Phối hợp với Huyện Đoàn đăng ký giới thiệu các lớp học bơi, lớp học tiếng anh miễn phí cho các em đoàn viên, đội viên trong dịp nghỉ hè.

    Trong 6 tháng đầu năm BCH Đoàn xã và các chi Đoàn đã tổ chức 6 đợt ra quân vệ sinh môi trường nhân dịp đón Tết Nguyên Đán và hưởng ứng tháng thanh niên thu hút đông đảo Đoàn viên thanh thiếu niên tham gia. Chỉ đạo cho các chi đoàn tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường tại nhà văn hóa của các thôn xóm. Tuyên truyền vận động Đoàn viên thanh niên ủng hộ quỹ nạn nhân chất độc màu da cam, quỹ nhân đạo, quỹ ngày vì người nghèo và vận động ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid....do các cấp, các ngành phát động.

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Điệp - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phát biểu tại hội nghị

    Phát biểu chỉ đạo, động viên tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Điệp - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đoàn xã đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2022, đó là tập trung tổ chức triển khai tuần đền ơn đáp nghĩa nhân kỉ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7; Triển khai các hoạt động hè và Tết trung thu 15/8 cho Thiếu niên nhi đồng; Phối hợp với BCH quân sự xã, các ban ngành đoàn thể tích cực tuyên truyền đoàn viên thanh niên đi khám tuyển NVQS sẵn sàng lên đường nhập ngũ đảm bảo chỉ tiêu giao quân năm 2023; Động viên ĐVTN phát huy vai trò xung kích tình nguyện thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH, An ninh - Quốc phòng của xã; Tiếp tục triển khai phong trào “ Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” và phong trào: “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao tiến tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu” bằng những hoạt động việc làm cụ thể, thiết thực theo các tiêu chí; Tích cực hưởng ứng đi sâu vào tiêu chí môi trường, đặc biệt là đề án thu gom vận chuyển xử lý rác thải tại nguồn và cảnh quan môi trường./.

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang