image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trạm y tế xã Xuân Vinh tổ chức hội nghị gặp mặt nhân kỷ niệm 68 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023). Tổng kết công tác y tế năm 2022
Lượt xem: 227

Sáng ngày 23/02/2023, Trạm y tế xã Xuân Vinh tổ chức hội nghị gặp mặt nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023). Tổng kết công tác y tế năm 2022

Về dự động viên hội nghị có đồng chí Đoàn Thị Thoa - Bí thư Đảng ủy -  Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Vũ Thanh Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã, các đồng chí lãnh đạo trong Ban thường vụ Đảng ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, cán bộ Trạm y tế qua các thời kỳ, cán bộ - nhân viên Trạm y tế và các đồng chí là cộng tác viên – y tế thôn xóm.

anh tin bai

Tại hội nghị các đại cùng lắng nghe thư của Bác Hồ gửi cán bộ ngành y tế năm 1955, ôn lại truyền thống của ngành y tế và nghe bản báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của ngành y tế xã Xuân Vinh năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Ngày 27/02/1955 Chủ tịch Hồ Chí Minh kính mến đã gửi thư căn dặn cán bộ nhân viên ngành y tế trong cả nước chăm lo việc thực hiện “chữa bệnh tật và giữ sức khỏe cho đồng bào”.

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển ngành y tế cách mạng Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, dạy bảo của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngay khi đất nước mới giành được độc lập, mặc dù bận trăm công nghìn việc, Bác vẫn luôn dõi theo những hoạt động của ngành y tế. Bác khuyên ngành y tế phải lo vệ sinh cho nhân dân, hướng các hoạt động vào vùng thôn quê rộng lớn, vùng dân tộc ít người, kết hợp Đông -Tây y để tận dụng mọi khả năng có sẵn. Tư tưởng chỉ đạo của Người đã trở thành kim chỉ nam cho nền y tế cách mạng Việt Nam, đặc biệt thể hiện rõ nhất trong thư gửi Hội nghị cán bộ y tế ngày 27/02/1955, Bác căn dặn: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh và giữ sức khỏe cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu…”.

Bác Hồ gần gũi “ góp ý kiến ” mong nỗ lực và đóng góp chung của toàn ngành y tế. Người nhấn mạnh: “ Phải thật thà, đoàn kết giữa cán bộ cũ với cán bộ mới, đoàn kết giữa tất cả những người trong ngành y tế từ các Bộ trưởng, Thứ trưởng, Bác sỹ, Dược sỹ cho đến các chị em giúp việc. Bởi công việc và địa vị tuy có khác nhau nhưng người nào cũng có một bộ phận cần thiết trong ngành y tế, trong việc phục vụ nhân dân ”.

Trong suốt 68 năm qua, lời dạy của Bác trở thành phương châm hành động của các thế hệ thầy thuốc, các cán bộ, nhân viên ngành y tế, đã không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, vươn lên trong mọi lĩnh vực công tác, và theo bước cha anh viết tiếp những trang sử đầy tự hào của ngành y tế nước nhà. Toàn thể cán bộ y tế chúng ta nguyện hứa với Bác sẽ làm hết sức mình để xứng danh với tên gọi “Thầy thuốc như mẹ hiền”

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ngành y tế xã Xuân Vinh đã cùng với y tế các xã trên toàn huyện đã đóng góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển chung của ngành y tế. Trong thành công chung của ngành y tế, có một phần cống hiến của các thế hệ thầy thuốc xã nhà.

anh tin bai

Cán bộ Trạm y tế qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị 

Năm 2022 Công tác quản lý nhà nước tại Trạm y tế từng bước được củng cố, tăng cường hiệu lực, hiệu quả; nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và tính chuyên nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ y tế thông qua việc triển khai các cuộc vận động, các đợt sinh hoạt chính trị lớn của Đảng và Nhà nước. Nhất là trong năm 2022 có dịch bệnh Covid -19 xảy ra trên địa bàn, cán bộ Trạm y tế đã phát huy khả năng chuyên môn kết hợp ban chỉ đạo PCD của xã hoàn thành tốt công tác PCD trên địa bàn

Những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ ngành y tế xã Xuân Vinh  đã góp phần giữ vững chuẩn Quốc gia về y tế giai đoạn 2020 đã được Sở y tế Nam Định, Trung tâm y tế huyện Xuân Trường và Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã Xuân Vinh ghi nhận; tập thể Trạm y tế được công nhận là tập thể lao động tiên tiến, 06 cá nhân đạt lao động tiên tiến, cá nhân đ/c Trạm trưởng được nhận giấy khen của liên đoàn lao động huyện, 01đồng chí được UBND tặng giấy khen.

anh tin bai

Đ/c Đoàn Thị Thoa - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã phát biểu và tặng hoa chúc mừng tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đoàn Thị Thoa - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã chúc mừng đội ngũ cán bộ nhân viên Trạm y tế xã nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023). Đồng thời, đồng chí Bí thư Đảng ủy ghi nhận những kết quả mà đội ngũ cán bộ nhân viên Trạm y tế xã nhà đã đạt được trong năm 2022. Trong phương hướng nhiệm vụ năm 2023, đồng chí Bí thư Đảng ủy đề nghị: Trạm y tế tiếp tục phát huy phẩm chất cao quý tốt đẹp của người thầy thuốc, đoàn kết thống nhất không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực vận động cán bộ đảng viên và nhân dân trong xã làm tốt công tác y tế phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh môi trường, sinh đẻ có kế hoạch, chăm sóc bảo vệ bà mẹ trẻ em để công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân đi vào nề nếp, hiệu quả chất lượng ngày một cao hơn./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang