image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Triển khai Tháng hành động Vì trẻ em xã Xuân Vinh năm 2022
Lượt xem: 113

    Ngày 19 tháng 5 năm 2022, xã Xuân Vinh tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch số tổ chức Tháng hành động Vì trẻ em và phát động ủng hộ Quỹ “Bảo trợ trẻ em” năm 2022.

    Dự hội nghị có các các đồng chí lãnh đạo thường trực Đảng ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND, các đồng chí cán bộ, công chức xã, chủ tịch các hội đoàn thể, ban giám hiệu các nhà trường, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng xóm, Trưởng ban công tác mặt trận cơ sở xóm.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Thủy - Công chức Lao động - Thương binh và Xã hội xã triển khai Kế hoạch số 13/KH-UBND, ngày 18/5/2022 của UBND xã Xuân Vinh về tổ chức Tháng hành động Vì trẻ em và phát động ủng hộ Quỹ “Bảo trợ trẻ em” năm 2022.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Thủy - CC LĐ-TB&XH triển khai Kế hoạch tại hội nghị

    Theo đó, chủ đề Tháng hành động Vì trẻ em“Chung tay bảo vệ trẻ em hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, người đứng đầu chính quyền, các đơn vị trong việc chỉ đạo, quản lý và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thực hiện quyền trẻ em, giải quyết các vấn đề về trẻ em, các vụ việc vi phạm quyền trẻ em. Chủ động phòng ngừa, kiểm soát và giảm thiểu nguy cơ trẻ em bị xâm hại, tai nạn thương tích. Tăng cường hoạt động truyền thông, giáo dục kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền, bổn phận của trẻ em; bảo vệ trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em, bóc lột trẻ em, phòng ngừa tai nạn thương tích trẻ em; thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em. Tư vấn, hướng dẫn vai trò, trách nhiệm của cha mẹ, người chăm sóc trẻ em, gia đình, cộng đồng trong việc triển khai các biện pháp phòng ngừa xâm hại trẻ em, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em.

    Theo Kế hoạch, tổ chức các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” kết hợp phát động, tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Bảo trợ trẻ em” và tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.  Tổ chức tặng quà các cháu thiếu nhi nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6.

anh tin bai

Đ/c Vũ Thanh Tùng - Chủ tịch UBND xã phát biểu kết luận tại hội nghị

    Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Vũ Thanh Tùng - Chủ tịch UBND xã yêu cầu tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em phải thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương; tạo điều kiện để mọi trẻ em có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh và phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em đặc biệt là tai nạn đuối nước. Đồng chí cũng đề nghị: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã vận động các ban ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em, ủng hộ Quỹ “Bảo trợ trẻ em” của xã. Phát động và triển khai đến Ban công tá Mặt trận các xóm phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em” trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; vận động mọi nguồn lực xã hội đầu tư, chăm lo cho trẻ em./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang