image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảng ủy xã Xuân Vinh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và Nhân dân trên địa bàn xã năm 2021
Lượt xem: 153

Với mục đích tiếp tục thực hiện có hiệu quả QĐ 218 ngày 12/12/2013 của Bộ chính trị khóa XI về “Ban hành Quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”, góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền, Sáng ngày 28/10, Đảng ủy xã Xuân Vinh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và Nhân dân trên địa bàn xã năm 2021.

Dự Hội nghị có đồng chí Bùi Thị Hồng Chiên - Thường vụ Huyện ủy - Trưởng ban dân vận Huyện ủy; đồng chí Trần Đức Mạnh - Huyện ủy viên - Chủ tịch Hội Nông dân huyện, đại biểu UB MTTQ huyện; phóng viên trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ, BCH Đảng bộ xã, Thường trực HĐND, UBND, ủy viên Ban thường vụ UBMTTQ xã; cán bộ công chức; Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, Chủ tịch các hội đặc thù, Hiệu trưởng các nhà trường, Trưởng trạm y tế, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận, Trưởng xóm các đơn vị, chi hội trưởng các chi hội cơ sở, đại biểu HĐND, đại biểu đại diện các tôn giáo, Trưởng Công an, Trưởng đài truyền thanh xã

 

Trong 9 tháng đầu năm 2021, cấp ủy, chính quyền xã Xuân Vinh đã tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, lãnh đạo triển khai thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng, phát triển KT-XT, xây dựng NTM nâng cao.  Trong đó tập trung chỉ đạo nhân dân sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn, phòng chống dịch Covid-19. Xây dựng và triển khai đề án sáp nhập các xóm trên địa bàn xã giai đoạn 2021-2022. Tình hình ANCT-TTATXH trên địa bàn xã ổn định, an ninh nông thôn được giữ vững.

 

Đ/c Đoàn Thị Thoa - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã trả lời ý kiến, kiến nghị của nhân dân

 Tại Hội nghị đối thoại, đại diện các xóm của xã Xuân Vinh đã tập trung tham gia góp ý, xây dựng với cấp ủy, chính quyền địa phương về các nội dung liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền về thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; triển khai các nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN; các lĩnh vực liên quan đến môi trường, xây dựng NTM. Đại diện nhân dân xã Xuân Vinh đề nghị huyện và xã quan tâm xây dựng một số tuyến đường giao thông đã xuống cấp trên địa bàn xã đáp ứng nhu cầu cho người dân khi tham gia giao thông và phục vụ phát triển KT-XH. Đồng thời kè hai bên bờ tuyến sông Mã, hệ thống tiêu Nam Điền bị sạt lở. Tổ chức tu bổ bờ vùng bờ thửa, nạo vét kênh mương đảm bảo để nhân dân sản xuất. Có biện pháp xử phát đối với các chủ hộ máy gặt, máy bừa làm rơi đất cát trên  các tuyến đường giao thông, ảnh hướng tới môi trường, mất mỹ quan nông thôn. Có chế tài xử phạt đối với những xe quá tải trọng Quy hoạch nghĩa trang nhân dân. Cử tri cũng đề nghị cấp cấp ủy, chính quyền xã Xuân Vinh có kế hoạch sắp xếp đội ngũ cán bộ sau sắp xếp sáp nhập xóm và giải quyết chế độ chính sách đối với những cán bộ không chuyên trách dôi dư sau khi sáp nhập thôn xóm. Sau khi sáp nhập, nhà văn hóa các xóm sẽ được sử dụng như thế nào. Công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã và chế tài xử phạt đối với những trường hợp trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đẩy nanh tiến độ cấp giấy CN QSDĐ sau dồn điền đổi thửa cho nhân dân. Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, đại diện cử tri xã Xuân Vinh cũng đề nghị đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vacxin Covid-19 cho nhân dân.

 

Đ/c Vũ Thanh Tùng - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã trả lời ý kiến, kiến nghị của nhân dân

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền xã Xuân Vinh đã tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Thông qua Hội nghị đối thoại đã đảm bảo thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Tham gia đóng góp ý kiến xây dựng phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững ANCT-TTATXH; kịp thời giải quyết những đề xuất, kiến nghị và các vấn đề còn tồn tại ở cơ sở từ đó tạo sự đồng thuận cao trong quần chúng Nhân dân, trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang