image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị họp Ban chấp hành Đảng bộ xã mở rộng về việc tổ chức bầu Trưởng xóm trên địa bàn xã Xuân Vinh, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 121

    Sáng ngày 12/5/2022, xã Xuân Vinh tổ chức hội nghị họp BCH Đảng bộ xã mở rộng về việc tổ chức bầu Trưởng xóm, nhiệm kỳ 2021-2026.

    Đồng chí Đoàn Thị Thoa - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng ủy, TT HĐND - lãnh đạo UBND, các đồng chí là Chủ tịch các hội đoàn thể, cán bộ công chức xã.

anh tin bai

    Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Vũ Thanh Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã trình bày Kế hoạch kiện toàn Trưởng xóm, Hướng dẫn quy trình bầu Trưởng xóm, nhiệm kỳ 2021-2026.

    Theo Kế hoạch, Trưởng xóm phải là người có hộ khẩu thường trú và cư trú thường xuyên ở xóm, từ đủ 21 tuổi trở lên. Có sức khỏe, hiểu biết về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệt tình và có tinh thần, trách nhiệm trong công tác; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, được nhân dân tín nhiệm; bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Có trình độ văn hóa tốt nghiệp Trung học cơ sở trở lên; có năng lực, kinh nghiệm và phương pháp vận động, tổ chức nhân dân thực hiện tốt các công việc tự quản  của cộng đồng dân cư, công việc cấp trên giao và phải là Chi ủy viên chi bộ.

anh tin bai

Đ/c Vũ Thanh Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã triển khai các văn bản tại hội nghị

    Thời gian tổ chức bầu Trưởng xóm trên địa bàn xã tiến hành bắt đầu từ 01/5/2022 và kết thúc vào ngày 25/6/2022; Cử tri tham gia bầu cử là cử tri hoặc cử tri đại diện hộ gia đình từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự và cư trú thường xuyên ở xóm (thường trú hoặc tạm trú từ 06 tháng trở lên); hình thức bầu Trưởng xóm: bầu tại hội nghị xóm. Việc bầu có thể bằng hình thức giơ tay hoặc bỏ phiếu kín do hội nghị quyết định. Theo đó, người trúng cử Trưởng xóm là người đạt trên 50% tổng số phiếu bầu hợp lệ so với tổng số cử tri đại diện hộ gia đình trong toàn xóm. Trường hợp bầu lần đầu không có ứng cử viên nào đạt 50% số phiếu hợp lệ thì hội nghị tiến hành bầu lần 2 với số nhân sự ứng cử như bầu lần 1 (Trường hợp bầu lần 2 mà vẫn không bầu được xóm trưởng thì chủ tọa hội nghị cho dừng hội nghị và báo cáo về BCĐ).

    Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Đoàn Thị Thoa - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh: Việc tổ chức bầu Trưởng xóm, nhiệm kỳ 2021-2026 phải thật sự dân chủ, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân, bảo đảm phát huy quyền làm chủ của nhân dân và sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, qua đó xem xét, lựa chọn những người có uy tín, đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn để tham gia ứng cử Trưởng xóm, nhiệm kỳ 2021-2026. Việc tổ chức bầu Trưởng xóm phải đảm bảo trật tự, kỷ cương, đúng theo quy định của pháp luật.

anh tin bai

Đ/c Đoàn Thị Thoa - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã phát biểu tại hội nghị 

    Đồng chí Bí thư Đảng ủy cũng đề nghị: các đồng chí đảng ủy viên được phân công phụ trách Chi bộ phải chỉ đạo Chi bộ tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2026. Các đồng chí cán bộ, công chức UBND xã được phân công phụ trách xóm phải tăng cường xuống cơ sở chỉ đạo, kiểm tra các xóm triển khai và thực hiện tốt công tác bầu cử đảm bảo tiến độ thời gian theo Kế hoạch đề ra./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang