image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Xuân Vinh lần thứ 8, khóa XVII, nhiệm kỳ 2019-2024
Lượt xem: 494

Sáng ngày 29 tháng 12 năm 2022, Ủy ban MTTQ xã Xuân Vinh tổ chức hội nghị lần thứ 8, tổng kết công tác mặt trận năm 2022, chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023.

Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Minh Thư - Phó Chủ tịch UB. MTTQ huyện, đồng chí Đoàn Thị Thoa - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã, các đồng chí lãnh đạo trong Ban thường vụ Đảng ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND, công chức Văn phòng HĐND-UBND, Văn phòng Đảng ủy, Công chức Văn hóa TTTT, ủy viên Ủy ban MTTQ xã, Trưởng Ban công tác Mặt trận cơ sở  xóm, biên tập  viên đài truyền thanh xã.

anh tin bai

Trong năm 2022, MTTQ xã đã tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác Mặt trận, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động một cách đồng bộ và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với địa bàn dân cư, trong đó chú trọng tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nổi bật là cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng Quỹ “ Vì người nghèo”… Năm 2022, Quỹ “Vì người nghèo” xã đã tiếp nhận gần 43.900.000 đồng; đã triển khai hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo” của xã cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn sửa chữa nhà ở, hỗ trợ cho các hộ đặc biệt khó khăn chữa bệnh với số tiền là 11.500.000 đồng. Tặng quà cho 96 đối tượng khó khăn trong năm và vào dịp tết nguyên đán, kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân 18/11/2022 với số tiền là 29.800.000 đồng.

Bên cạnh đó, MTTQ xã đã đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy dân chủ, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Hoạt động đối ngoại Nhân dân tiếp tục được quan tâm thực hiện.

anh tin bai

Đ/c Đoàn Thị Thoa - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Đoàn Thị Thoa - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã đánh giá cao những kết quả đạt được của Mặt trận Tổ quốc xã, đặc biệt trong các phong trào, cuộc vận động, chương trình hành động của Mặt trận gắn với thực tế của địa phương, góp phần xây dựng quê hương Xuân Vinh ngày càng văn minh, giàu đẹp. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc xã cần chú trọng một số nội dung nhằm thực hiện tốt các chương trình, nội dung công tác trọng tâm đó là: chủ động, sáng tạo, xây dựng các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, sâu rộng, hiệu quả, hướng về hướng về cơ sở, lấy địa bàn khu dân cư làm trung tâm trong các chương trình, hoạt động, phong trào; tiếp tục động viên đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng, nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội; Luôn đối thoại, lắng nghe, học hỏi, tiếp thu ý kiến của Nhân dân. Chủ động phối hợp với chính quyền giải quyết có hiệu quả những vấn đề xã hội ngay tại cơ sở, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân…

Nhân dịp này, tại Hội nghị đã khen thưởng, tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho 2 các nhân; Tặng giấy khen của Ủy ban MTTQ huyện cho 1 tập thể, 1 cá nhân; của UBMTTQ xã cho 2 tập thể và 2 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2022./.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang