image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Xuân Vinh sơ kết thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm 2023; sơ kết 02 năm thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ huyện Xuân Trường khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025
Lượt xem: 564

         Chiều ngày 19/10/2023, Đảng ủy xã Xuân Vinh tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm 2023; sơ kết 02 năm thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ huyện Xuân Trường khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Quốc Tiến - Cán bộ chuyên viên BTC Huyện ủy phụ trách Đảng bộ; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ - TT.HĐND - Lãnh đạo UBND - TT.UBMTTQ xã, Trưởng các đoàn thể Chính trị, Chủ tịch các đoàn thể xã hội, cán bộ công chức xã, Hiệu trưởng các nhà trường, trưởng trạm Y tế, Chủ tịch HĐQT 2 HTX DV NN, Quỹ TDND, các đồng chí Bí thư, Xóm Trưởng, Trưởng Ban CTMT các xóm; Trưởng Đài truyền thanh xã.

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Điệp - Phó Bí thư TT Đảng ủy, trình bày báo cáo sơ kết nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm 2023 của Đảng uỷ xã và sơ kết 02 năm thực hiện Nghị quyết 42-NQ/HU của BCH Đảng bộ huyện 

         Trong 9 tháng đầu năm 2023 dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong xã đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đề ra. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân tiếp tục được đẩy mạnh, đã chỉ đạo thành công Đại hội Hội Nông dân xã, Hội nạn nhân chất độc Da cam, Đại hội công đoàn cơ sở xã nhiệm kỳ 2023-2028 đảm bảo tiến độ và yêu cầu đề ra. Hệ thống chính trị được tăng cường, củng cố đảm bảo hiệu quả và chất lượng hoạt động; Sản xuất nông nghiệp được chỉ đạo tích cực, khắc phục kịp thời những khó khăn do thời tiết, dịch bệnh gây ra; các công trình xây dựng cơ bản, nâng cấp hạ tầng cơ sở phục vụ phát triển kinh tế - xã hội được triển khai, thi công, hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Kết quả trên lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm chỉ đạo chặt chẽ và đã có sự đổi mới đạt hiệu quả cao; các chế độ chính sách được giải quyết kịp thời, an sinh xã hội được đảm bảo. Hoàn thành nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương và chỉ tiêu giao quân năm 2023; an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được tăng cường và giữ vững, an ninh nông thôn được đảm bảo.

         Tính đến thời điểm hiện tại số lượng cán bộ, công chức xã đã đáp ứng được yêu cầu về số lượng theo quy định, phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm. Về lập trường chính trị và phẩm chất đạo đức cách mạng: hầu hết đội ngũ cán bộ, công chức xã đều là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, tham gia hoạt động cách mạng và trưởng thành từ phong trào cách mạng của quần chúng nhân dân; là những người có uy tín, được nhân dân tín nhiệm; đội ngũ cán bộ xã phần lớn vững vàng về chính trị, nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện và trưởng thành từ cơ sở; một số được đào tạo cơ bản về trình độ chuyên môn và lý luận chính trị. Về năng lực lãnh đạo, quản lý và công tác không ngừng được nâng lên, góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ sở. Về trình độ học vấn, trình độ lý luận chính trị: Đã từng bước được nâng lên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Công tác đánh giá, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ: có bước chuyển biến trong nhận thức của các Cấp uỷ đảng. Bước đầu khắc phục được tình trạng chủ quan, bị động, chắp vá trong công tác cán bộ đối với đội ngũ cán bộ xã. Công tác tạo nguồn qui hoạch cán bộ: được tập trung chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả, đa dạng hoá các loại hình đào tạo theo từng loại đối tượng cán bộ, chú trọng cả đào tạo lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ; Đội ngũ cán bộ chủ chốt và  trong diện qui hoạch luôn được quan tâm đào tạo đáp ứng yêu cầu, từng bước đáp ứng được yêu cầu trước khi đề bạt, bổ nhiệm và chuẩn hoá cán bộ.

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Nhưỡng - ĐUV - Phó CT.UBND xã trình bày báo cáo sơ kết 02 năm thực hiện Nghị quyết số 41 và 44 của BCH Đảng bộ huyện

         Sau 2 năm triển khai thưc hiện Nghị quyết 41-NQ/HU ngày 07/7/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện về thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu gắn với đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp  giai đoạn 2021-2025, Đảng ủy xã Xuân Vinh đã nhanh chóng kịp thời đưa ra những chỉ đạo quyết liệt sâu sát cùng với sự thực hiện tích cực của UBND xã, sự phối hợp vào cuộc đồng bộ chặt chẽ thường xuyên liên tục của các tổ chức chính trị xã hội, sự vào cuộc tích cực của các tầng lớp nhân dân trong xã, do vậy địa phương đã đạt được những kết quả  thành tích trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Kinh tế của xã liên tục có bước phát triển, năm sau cao hơn năm trước, cơ cấu kinh tế chuyển biến tích cực, năng suất lúa luôn đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản phát triển mạnh mẽ, đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/người/năm, giá trị sản xuất trên một héc ta canh tác đạt 98 triệu đồng/năm. Cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội được quan tâm đầu tư xây dựng, 100% các tuyến đường giao thông xã, liên thôn, liên xóm, đường dong xóm và giao thông nội đồng được rải nhựa và bê tông hóa, đồng ruộng được chỉnh trang, gọn vùng, gọn thửa; Các trường học, trạm y tế đều đạt chuẩn Quốc gia và chuẩn “Xanh, sạch, đẹp, an toàn”, nghĩa trang liệt sĩ, trụ sở làm việc của Đảng, chính quyền, nhà văn hóa các xóm, hệ thống điện, nước sạch sinh hoạt, chợ và bãi chôn lấp, xử lý rác thải tập trung, nhà ở, các công trình phụ của nhân dân được đầu tư xây dựng kiên cố theo tiêu chí nông thôn mới, bộ mặt nông thôn khang trang, khởi sắc. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân thường xuyên được chăm lo. Đảng bộ, chính quyền đạt trong sạch vững mạnh, Mặt trận và các đoàn thể nhân dân đều đạt tiên tiến xuất sắc. An ninh - chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 1.

         Trong những năm gần đây, công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của xã, trong đó lĩnh vực sản  xuất công nghiệp - xây dựng - tiểu thủ công nghiệp tiếp tục được quan tâm chỉ đạo có kế hoạch, mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh sản xuất CN-TTCN đến năm 2030 đã từng bước tạo nền tảng cho phát triển công nghiệp phát triển theo chiều sâu gắn với liên kết chuỗi giá trị của các công ty lớn; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, thu hút đầu tư phát triển TM-DV đã phát huy hiệu quả rõ nét, tạo ra một diện mạo khang trang, hiện đại và đồng bộ.

anh tin bai

Đ/c Vũ Văn Chín - ĐUV - Phó CT. UBND xã trình bày báo cáo sơ kết 02 năm thực hiện Nghị quyết số 43 của BCH Đảng bộ huyện 

         Sau 02 năm tích cực chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết quyết số 43-NQ/HU ngày 07/7/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện "Về đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp", trên địa bàn xã Xuân Vinh, việc triển khai đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn xã ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng và hiệu quả công việc ngày càng được nâng lên rõ nét. Hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả được duy trì nề nếp, thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính từng bước được rút ngắn. Năng lực thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Việc ứng dụng CNTT vào hoạt động của cơ quan hành chính ngày càng hiện đại, hiệu quả.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

         Tại hội nghị các đại biểu đã tham luận về xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh; lĩnh vực xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu; một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết các TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Các tham luận đều chỉ ra những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện và đưa ra các đề xuất, kiến nghị.

anh tin bai

Đ/c Đoàn Thị Thoa - BT. Đảng ủy, Chủ tịch HĐND tiếp thu các ý kiến phát biểu và kết luận Hội nghị

         Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đồng chí Đoàn Thị Thoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã làm rõ những hạn chế, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ. Để hoàn thành tốt những nhiệm vụ trọng tâm của 3 tháng cuối năm 2023 và trong nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Bí thư Đảng ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, UB.MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội từ xã đến các xóm tiếp tục tăng cường các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đẩy mạnh phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 4 Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

         Về những nhiệm trọng tâm của 3 tháng cuối năm 2023: Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh, của Huyện, của xã tới cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã. Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong CB, ĐV và các tầng lớp nhân dân trong xã; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức tốt kỳ họp thứ 8 HĐND xã khóa XVI, nhiệm kì 2021-2026. MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục củng cố, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, đảm bảo quốc phòng - an ninh, vận động nhân dân tham gia mua thẻ BHYT tự nguyện. Tiếp tục thực hiện đề án tái cấu nông nghiệp và phát triển mô hình sản xuất cánh đồng lớn để thúc đẩy quá trình CNH-HĐH nông nghiệp.Quản lý chặt chẽ nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, chuẩn bị các điều kiện triển khai và làm tốt công tác tuyển chọn-gọi công dân nhập ngũ và tham gia công an nhân dân năm 2024, quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang