image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Nam Định (21-5-1963 - 21-5-2023) - Kỳ 4: Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm, làm việc với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định (Ngày 15-3-1959)
Lượt xem: 482

Ngày 15-3-1959, Bác về thăm Nam Định, kiểm tra về tình hình chống hạn và đẩy mạnh vụ chiêm. Cùng đi với Hồ Chủ tịch có Phó Trưởng ban Thường trực Quốc hội Tôn Quang Phiệt và Bộ trưởng Bộ Thủy lợi Trần Đăng Khoa.

anh tin bai

Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm công nhân Nhà máy Dệt Nam Định trong lần thứ 4 về thăm tỉnh (3-1959). (Ảnh Tư liệu)

Khi đi xem xét tình hình chống hạn, Người khen nhân dân Nam Định tích cực cứu được 4 mẫu lúa khỏi bị hạn và nhắc nhở phải chống hạn cho 2 vạn mẫu lúa đang bị đe doạ. Người nhắc nhở phải củng cố tốt tổ đổi công, hợp tác xã, chống sâu bệnh cho lúa và chống cúm cho người để đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân, để đảm bảo sức sản xuất, chống tư tưởng sợ khó, sợ khổ, chống tư tưởng mệt mỏi. Người nhấn mạnh: “Muốn làm tròn nhiệm vụ ấy phải chống tư tưởng bảo thủ, tư tưởng mệt mỏi, tư tưởng ỷ lại, tức là phải quyết tâm và quyết tâm nữa, quyết tâm mãi làm cho đến thắng lợi”.

Đến thăm Nhà máy Dệt Nam Định, Bác căn dặn Đảng uỷ Nhà máy Dệt cần làm tốt công tác cải tiến quản lý xí nghiệp, công tác phát triển Đảng, Đoàn: “Cán bộ lãnh đạo, đảng viên, đoàn viên thanh niên cũng như cán bộ công đoàn phải xung phong gương mẫu. Nội bộ lãnh đạo phải đoàn kết nhất trí, cán bộ phải đi vào công nhân, phải sắp xếp công việc để mỗi tuần tham gia lao động một ngày. Phải lắng nghe sáng kiến và lời phê bình của công nhân, phải thật sự dựa vào công nhân, đi đúng đường lối quần chúng, nắm vững chính sách của Đảng”. Những lời góp ý chỉ bảo, động viên của Bác trong lần về thăm như tiếp thêm ý chí và nghị lực, càng thấm thía sâu sắc hơn để cán bộ và nhân dân trong tỉnh đoàn kết quyết tâm xây dựng thắng lợi mọi nhiệm vụ.

(Còn nữa)
(Theo Đề cương tuyên truyền Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

(baonamdinh.vn)

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang