image banner
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
KHÁNH THÀNH VÀ BÀN GIAO NHÀ “MÁI ẤM NÔNG DÂN” NĂM 2021 CHO HỘI VIÊN NÔNG DÂN NGHÈO XÃ XUÂN VINH
Lượt xem: 244

Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021. Được sự nhất trí chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy, sáng ngày 07/7/2021 BTV Hội Nông dân xã Xuân Vinh tổ chức khánh thành và bàn giao nhà "Mái ấm nông dân” năm 2021 cho hội viên Đặng Văn Đại - Chi hội Nông dân xóm 8 xã Xuân Vinh. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2021)

Về dự động viên buổi khánh thành - bàn giao nhà "Mái ấm nông dân” có đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong BCH Hội Nông dân huyện Xuân Trường, phóng viên đài phát thanh huyện. Các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND, Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, thường vụ Hội Nông dân xã, biên tập viên đài truyền thanh xã. Các đồng chí trong ban chi ủy, ban công tác mặt trận, chi hội, chi đoàn của xóm và đại diện anh em họ hàng, bà con khu xóm.

Đ/c Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Hội Nông dân huyện, lãnh đạo địa phương Xuân Vinh và vợ chồng ông Đặng Văn Đại 

Gia đình hội viên nông dân Đặng Văn Đại thuộc diện hộ cận nghèo, với 4 nhân khẩu. Bản thân ông Đặng Văn Đại là con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học do vậy bản thân thường xuyên ốm đau. Vợ ông chậm chạp so với những người cùng trang lứa. Gia đình ông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhà ở đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn trong quá trình sinh hoạt và sử dụng.

Sau khi khảo sát thực tế, họp bàn và đi đến thống nhất, Ban thường vụ Hội Nông dân huyện Xuân Trường đã quyết định hỗ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm nông dân” năm 2021 cho hội viên nông dân Đặng Văn Đại.

Đ/c Trần Đức Mạnh - HUV - Chủ tịch Hội Nông dân huyện trao hỗ trợ cho vợ chồng ông Đặng Văn Đại

Ngôi nhà được khởi công ngày 13/6/2021, sau hơn 3 tháng thi công, với sự giúp đỡ của cấp ủy chi bộ, Ban công tác mặt trận và hội viên nông dân, nhân dân xóm 8 cùng với anh em trong gia đình và dòng họ, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành. Với diện tích 77m2, ngôi nhà được xây dựng với tổng kinh phí 215 triệu đồng. Trong đó, nguồn kinh phí hỗ trợ từ “quỹ mái ấm nông dân” huyện là 30 triệu đồng; kinh phí của gia đình là 97 triệu đồng; cùng sự đóng góp, hỗ trợ ngày công và tiền của Hội nông dân xã, các đoàn thể xã là 4,5 triệu đồng; bố mẹ, anh em trong gia đình hỗ trợ ngày công và tiền là 32,5 triệu đồng; các mạnh thường quân hỗ trợ là 3,5 triệu đồng; số tiền còn thiếu là 47,5 triệu đồng gia đình ông còn đi vay mượn anh em, họ hàng.

   

Đ/c Trần Đức Mạnh - HUV - Chủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu tại buổi  khánh thành - bàn giao nhà

Phát biểu động viên tại buổi bàn giao nhà, đồng chí Trần Đức Mạnh -  Huyện ủy viên - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Xuân Trường nhấn mạnh: Cuộc vận động xây dựng Quỹ “Mái ấm nông dân” để hỗ trợ xây dựng nhà cho hội viên nông dân nghèo là một trong những chương trình trọng tâm do Hội nông dân huyện phát động. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, góp phần cùng Đảng và Nhà nước thực hiện tốt chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội. Ngôi nhà mới được xây dựng sẽ giúp gia đình ông Đặng Văn Đại an tâm hơn trong mùa mưa bão và yên tâm lao động sản xuất, từng bước ổn định cuộc sống.

Đ/c Vũ Thanh Tùng - PBT - Chủ tịch UBND thay mặt ĐU-HĐND-UBND-UBMTTQ xã trao hỗ trợ cho v/c ông Đặng Văn Đại

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền địa phương, đồng chí Đoàn Thị Thoa - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã khẳng định: “đây không đơn thuần chỉ là hỗ trợ kinh phí xây nhà cho các hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà qua đó còn thể hiện nét đẹp truyền thống tốt đẹp của Hội, tinh thần “Tương thân tương ái” và thực hiện quan điểm Đảng và nhà nước về công tác đảm bảo an sinh xã hội, các chính sách nhân đạo, hoạt động từ thiện hướng đến những người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn  trong cộng đồng. Những tình cảm và nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn sẽ là nguồn cổ vũ động viên lớn đối với gia đình, tiếp thêm sức mạnh, ý chí để mỗi thành viên trong gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống”.

Đ/c Đoàn Thị Thoa - BT Đảng ủy - CT.HĐND xã chụp ảnh lưu niệm cùng vợ chồng ông Đặng Văn Đại

Nhân dịp này, đồng chí Đoàn Thị Thoa thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền địa phương trân trọng cảm ơn Huyện ủy, Hội nông dân tỉnh NĐ, Hội nông dân huyện Xuân Trường trong thời gian qua đã dành sự quan tâm, những tình cảm sâu sắc đến phong trào của hội Nông dân xã Xuân Vinh nói chung và các hội viên nông có hoàn cảnh khó khăn nói riêng, mong rằng trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền, hội nông dân và các tầng lớp nhân dân xã Xuân Vinh tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm ưu ái của Huyện ủy, Hội ND tỉnh, Hội ND huyện công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, sẵn sàng hỗ trợ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn./.

Một số hình ảnh buổi khánh thành trao nhà “Mái ấm nông dân”

 
 
 
 
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Vinh - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanvinh.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang